Bến Xe Hải Phòng

Mở cửa: Từ 8:00 đến 20:30 (Tất cả các ngày trong tuần)

Kế hoạch phục vụ chiến dịch cao điểm mùa thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2013

   Thực hiện Văn bản Số 697/SGTVT-QLVT ngày 18/6/2013 của Sở GTVT Hải Phòng, về việc tăng cường vận tải và đảm bảo an toàn giao thông phục vụ kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố năm 2013. Công ty TNHH Một thành viên Bến xe HP tổ chức kế hoạch phục vụ chiến dich cao điểm mùa thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2013, nh­ư sau :

I- MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.

  - Bảo đảm công tác phục vụ vận tải hành khách, phục vụ nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà thí sinh được nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.

  - Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. Phối hợp với các đơn vị vận tải khách bảo đảm số lượng phương tiện để phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách.

  - Cán bộ nhân viên Công ty nâng cao ý thức trách nhiệm khi tham gia công tác phục vụ. Có thái độ, tác phong đúng mực khi giao tiếp với thí sinh và người nhà, hành khách, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy định và nhiệm vụ được phân công trong công tác.

II- NỘI DUNG

1- Thời gian phục vụ kỳ thi Đại học, cao đẳng năm 2013:

 - Căn cứ lịch thi Đại học, Cao đẳng năm 2013, Công ty xác định thời gian phục vụ chiến dịch cao điểm từ ngày mùng 01/7 đến hết ngày 17/7/2013 ( kéo dài 17 ngày ).

2- Nhân lực phục vụ:

 - Lãnh đạo Công ty, các phòng chức năng đăng ký phân công, phân ca cụ thể, đảm bảo 100% nhân lực phục vụ chiến dịch cao điểm, không bố trí nghỉ phép, nghỉ việc riêng trong thời gian chiến dịch cao điểm trừ trường hợp đặc biệt.

3- Công tác phối hợp:

  - Phối hợp với các đơn vị vận tải: Các Bến thông báo đến các đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch đăng ký xe tăng cường giải toả khách gửi Bến xe. Tăng cường công tác kiểm tra  phương tiện vận tải về tình trạng kỹ thuật, các trang thiết bị an toàn, phòng chống cháy nổ và tuyệt đối không cho chở quá tải, không tăng giá vé trong suốt chiến dịch cao điểm.

 - Các đơn vị vận tải có số lượng phương tiện lớn cử cán bộ phối hợp với Bến để điều hành phương tiện.

 - Phối hợp với các lực lượng chức năng như Công an phường, CSGT, CSTT, CS điều tra tội phạm về TTXH, CS PCCC và TTGT để đảm bảo công tác ANTT, PCCN trong khu vực bến.

 - Tạo điều kiện và phối hợp với các tổ chức đoàn thể, đoàn thanh niên để triển khai các chương trình tiếp sức mùa thi tại bến.

 - Tiếp nhận, phối hợp, thông báo rộng rãi và bố trí tại các bến xe các hình thức ủng hộ, tài trợ, khuyến mại, giảm giá của các đơn vị vận tải, các nhà hảo tâm đối với các thí sinh đi thi.

(Chỉ tiếp nhận, phối hợp tổ chức và quảng bá các hình thức tài trợ, khuyến mại giảm giá đối với các đơn vị vận tải, các nhà hảo tâm có chương trình, kế hoạch cụ thể được gửi đến Công ty bằng văn bản).

4- Công tác tuyên truyền phục vụ hành khách, vệ sinh môi trường bến:

 - Thường xuyên thông tin hướng dẫn cho hành vào bến mua vé, thông tin về giờ xe xuất bến, giá vé, hành trình chạy xe, phương tiện tăng cường xe trên tuyến để hành khách biết mua vé đi xe.

- Ưu tiên bán vé cho thí sinh và người nhà thí sinh dự thi, hướng dẫn hành khách để được thụ hưởng các hình thức khuyến mại của các đơn vị tài trợ.

 - Thực hiện niêm yết giá cước trên tuyến tại nơi bán vé và kiểm tra niêm yết giá cước trên xe phục vụ khách.

- Hướng dẫn hành khách đã mua vé lên xe đúng tuyến, đúng phương tiện.

- Tổ chức tổng vệ sinh liên tục toàn bộ khu vực bến.

5- Công tác tổ chức tiếp nhận và điều hành sắp xếp phương tiện:

 - Tổ chức tiếp nhận xe đăng ký tăng cường theo danh sách đơn vị vận tải gửi bến. Tiếp nhận phương tiện đủ điều kiện kinh doanh vận tải khách mà bến huy động vào tăng cường giải toả khách.

 - Sắp xếp nơi đỗ xe đón khách cho các xe tăng cường đảm bảo không ách tắc.            

 - Tuyệt đối không cho các phương tiện không đủ điều kiện vận tải vào bến đón, trả khách.

 - Kiểm tra sắp xếp trật tự xe trong bến, tuyệt đối không cho xe xuất bến đối với xe chở quá số khách theo thiết kế của xe.

 - Theo dõi tình hình lưu lượng khách trên tuyến để có kế hoạch điều chỉnh tập trung phục vụ các tuyến trọng điểm không để ùn tắc, ứ đọng khách.

- Các ngày cao điểm giải toả khách kết hợp chặt chẽ với các lực lượng xe ôm, xe tắc xi đã có đăng ký hoạt động tại bến phục vụ chu đáo, nhiệt tình không được để tình trạng bắt chẹt hành khách đi và đến các bến xe của Công ty.

III- TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

 - Ban chỉ đạo của Công ty về chiến dịch cao điểm phục vụ kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2013 bao gồm các thành viên của Ban chỉ đạo phục vụ chiến dịch cao điểm Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng năm 2013 tại quyết định số 57/QĐ-BXK ngày 15/4/2013.

- Tổ chức triển khai giao nhiệm vụ cho các bến, các phòng chức năng trước ngày 27/6/2013.

- Các bến xe, các phòng chức năng căn cứ nhiệm vụ được giao, xây dựng kế hoạch của đơn vị mình, phân công nhiệm vụ nhằm phục vụ tốt chiến dịch.

 - Ban chỉ huy các bến thường xuyên báo cáo hoạt động của bến về Ban chỉ đạo, cập nhật, thông tin đầy đủ về tình hình số liệu thực hiện hàng ngày để Công ty tổng hợp báo cáo Ban ATGT thành phố, Sở Giao thông vận tải Hải Phòng.

- Công ty đề nghị các đơn vị vận tải liên quan cùng phối hợp thực hiện, đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước, Công an các Phường Nghĩa Xá ( LC), Phường Đằng Giang ( NQ), Phường Phạm Hồng Thái (HB), Công an xã Nhân Hòa (VB), Trạm Cảnh sát nhân dân số 1, các lực lượng chức năng phối hợp, giúp đỡ để bảo đảm công tác phục vụ vận tải hành khách trong kỳ thi ĐH, CĐ năm 2013.

 Công ty yêu cầu các Phòng ban, bến xe triển khai thực hiện nghiêm túc ./.