Lịch trình
Với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy các yếu tố thuận lợi, khắc phục mọi khó khăn, trong năm 2012 tập thể CBCNV- người lao động trong Công ty đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành thắng lợi và khá toàn diện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chủ yếu của của Công ty.
Trong năm 2012, cùng với việc hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu SXKD được giao, Công ty đã thực hiện được một số nhiệm vụ rất quan trọng sau đây:
- Công ty tiếp tục quan tâm và dành nguồn lực để đầu tư cải tạo sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng tại các bến xe, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp phục vụ hành khách đến bến đi xe và các doanh nghiệp, chủ phương tiện hoạt động tại bến, đồng thời tiếp tục từng bước cải thiện điều kiện làm việc đối với người lao động.
+ Kết quả SXKD năm 2012.
STT | Tên chỉ tiêu | ĐVT | Kế hoạch 2012 | Thực hiện 2012 | Tỷ lệ TH/KH 2012. |
1 | Tổng Doanh thu (K.có VAT) | 1.000 Đ | 15.500.000 | 16.400.000 | 105,8 |
2 | Tổng số chuyến | Chuyến | 220.000 | 219.083 | 99,6 |
3 | Tổng số khách | HK | 3.200.000 | 3.411.083 | 106,6 |
4 | Lợi nhuận trước thuế | 1.000 Đ | 3.300.000 | 4.020.000 | 121,8 |
5 | Nộp ngân sách | 1.000 Đ | 2.400.000 | 2.600.000 | 108,3 |
6 | Thu nhập BQ người lao động | đ/th | 4.500.000 | 5.000.000 | 113,3 |
- Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố, Ban ATGT thành phố, Sở Giao thông vận tải, trong năm qua Công ty luôn quan tâm đến việc giữ gìn trật tự trị an, trật tự đô thị và an toàn giao thông tại khu vực bến xe, phối hợp có hiệu quả với Chính quyền địa phương để đảm bảo cho sự hoạt động thông suốt tại các bến, chủ động và tích cực phối kết hợp với các doanh nghiệp chủ phương tiện để phục vụ hành khách trong các ngày cao điểm trong năm, không để xảy ra hiện tượng ứ đọng hành khách.
- Từ tháng 5/2012, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND thành phố, Sở GTVT cùng các ban ngành Công ty đã ra quân và áp dụng nhiều biện pháp kiên quyết góp phần lập lại trật tự kỷ cương trong vận tải khách trên tuyến cố định Hải Phòng - Hà Nội, lấy trọng điểm là tuyến Tam Bạc - Gia Lâm, Tam Bạc - Lương Yên.
- Công tác tổ chức cán bộ, công tác quy hoạch và đào tạo cán bộ, công tác tổ chức sản xuất được Công ty quan tâm và thực hiện nghiêm túc. Trong năm 2012 đã triển khai quy trình và đề nghị Chủ tịch UBND Thành phố bổ nhiệm kiện toàn chức danh Chủ tịch kiêm Tổng GĐ Công ty, thành lập thêm 01 phòng nghiệp vụ mới, làm quy trình và bổ nhiệm 0 1 đ/c Trưởng Phòng, 0 1 đ/c Phó trưởng Bến xe và chuẩn bị nguồn nhân lực để bổ sung cho hệ thống cán bộ chủ chốt trong các năm tiếp theo.
- Việc chuẩn bị và chăm lo đến các đ/c CBCNV đến tuổi nghỉ hưu được quan tâm chu đáo, đúng các quy định về BHXH. Tiền lương, tiền thưởng, các chế độ chính sách đối với người lao động được Công ty quan tâm chăm lo chu đáo và kịp thời, có tác dụng hết sức tích cực để động viên người lao động yên tâm công tác, gắn bó với Công ty.
- Với thành tích hoàn thành khá toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2012, Công ty đã được cấp trên ghi nhận và đánh giá cao. Năm 2012 Công ty được Bộ Giao thông vận tải trao Cờ thi đua xuất sắc đối với tập thể và Bằng khen đối với 3 cá nhân; Đảng bộ Công ty, Công đoàn Công ty đã được nhận những phần thưởng xứng đáng.
+ Nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013.
* Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013:
TT | Tên chỉ tiêu | ĐVT | KH toàn Cty | Kế hoạch các bến | |||
Niệm Nghĩa | Tam Bạc | Cầu Rào | Vĩnh Bảo | ||||
I | Sản lượng | ||||||
1. | Chuyến xe xuất bến | Chuyến | 224.040 | 60.612 | 50.400 | 89.496 | 23.532 |
2. | Số hành khách xuất bến | HK | 3.038.664 | 685.272 | 925.200 | 1.407.888 | 20.304 |
II | Doanh thu (cả VAT) | 1.000Đ | 20.481.478 | 5.308.990 | 5.544.696 | 8.453.592 | 1.174.200 |
III | Lợi nhuận trước thuế | 1.000Đ | 4.200.000 |
|
|
|
|
IV | Nộp ngân sách | 1.000Đ | 3.100.000 |
|
|
|
|
V | Thu nhập BQ NLĐ | 1.000 Đ/th | 5.500 |
|
|
|
|
* Một số nhiệm vụ trọng tâm khác:
- Công ty chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước để tăng cường công tác quản lý tại các đầu bến, kiên quyết không cho các phương tiện không có đủ các điều kiện theo quy định được phép hoạt động góp phần đảm bảo ATGT, giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra. Công ty xây dựng kế hoạch tổ chức chu đáo các đợt phục vụ chiến dịch cao điểm như Tết nguyên đán và lễ hội xuân Quý Tỵ 2013; ngày 30/4 và l/5; Lễ hội Đồng bằng Sông Hồng 2013, mùa thi đại học, cao đẳng; ngày 2/9 . . . qua đó rút kinh nghiệm để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
- Nghiên cứu triển khai đầu tư một số trang thiết bị nhằm hiện đại hóa công tác quản lý vận tải và phục vụ hành khách như địa chỉ Websites Công ty, bảng màn hình điện tử thông báo giờ xuất bến, hệ thống camera giám sát an ninh, hệ thống quản lý dữ liệu thống kê gắn với hóa đơn điện tử và cấp lệnh xuất bến, ghi sổ nhật trình.
- Hoàn tất việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các bến xe của Công ty tiếp tục hoàn thiện quy trình quản lý và chuẩn bị thật chu đáo các mặt công tác về tổ chức cán bộ, lao động và tiền lương, công tác tài chính kế toán . . . để chuẩn bị sẵn sàng cho việc cổ phần hóa doanh nghiệp theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và UBND thành phố.
- Công ty tiếp tục quan tâm và đảm bảo mọi chế độ chính sách đối với CBCNV - người lao động trong Công ty, thực hiện nghiêm túc các quy định trong Điều lệ Công ty và Thoả ước lao động tập thể, duy trì tốt công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động, đảm bảo thu nhập thực tế ngày càng tăng để người lao động yên tâm công tác gắn bó lâu dài với Công ty.